Nhà bảo trợ Đồng Tâm

Thương hiệu Đồng Tâm ra đời từ năm 1969 tại Sài Gòn, người tiêu dùng cả nước đều ấn tượng với sản phẩm ban đầu là gạch bông sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống.

 

"Chúng ta phải có khát vọng. Bóng đá Việt Nam trước đây cứ nói đến Thái Lan là sợ, giờ thì chẳng còn sợ nữa. Bóng đá Việt Nam giờ vẫn còn dưới Nhật Bản. Nhưng tôi tin là nếu chúng ta làm tốt giải bóng đá sinh viên, bóng đá Việt Nam có thể sẽ tiếp cận được. Mà tại sao chúng ta không mơ tới sẽ sánh với Brazil? Chúng ta phải có khát vọng mới làm được" – để lý giải cho việc trở thành 1 trong 8 nhà bảo trợ quan trọng của "Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng 2020", ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đồng Tâm – đã phát biểu đầy tâm huyết.

Thương hiệu Đồng Tâm ra đời từ năm 1969 tại Sài Gòn, người tiêu dùng cả nước đều ấn tượng với sản phẩm ban đầu là gạch bông sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống. Sau một thời gian vì các biến động xã hội, hoạt động kinh doanh của Đồng Tâm khá yên ắng. Đến năm 1985 - 1986, thực hiện chủ trương đa dạng hóa các thành phần kinh tế, ông Võ Quốc Thắng đã thay người sáng lập nhận trách nhiệm “hồi sinh” nghề gạch với sự hỗ trợ của vỏn vẹn 4 công nhân. Từ trải nghiệm và học hỏi thêm kiến thức về sản xuất gạch gia truyền và cả ứng dụng những công nghệ sản xuất gạch hiện đại trên thế giới, ông đã đưa gạch Đồng Tâm đã trở thành thương hiệu nổi bật nhất trên thị trường.

Dựa trên lĩnh vực sản xuất và kinh doanh truyền thống làm nền tảng vững chắc, Đồng Tâm đã từng bước mở rộng quy mô, khẳng định vị thế của mình ở các lĩnh vực khác, duy trì và chiếm lĩnh thị phần, trở thành Tập đoàn hàng đầu của ngành sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội thất với:

- 27 chi nhánh;

- 8 nhà máy sản xuất;

- 14 cty thành viên;

- 4 cty liên doanh – liên kết;

- 67 showroom – kho hàng;

- Hơn 2,500 cửa hàng cộng tác, nhà phân phối;

Sau hơn 50 năm hoạt động đầy nỗ lực, Đồng Tâm vinh dự nằm trong Top dẫn đầu doanh nghiệp trong nước khi liên tục đạt danh hiệu HVNCLC 22 năm liên tiếp. Hiện nay đã là thương hiệu có uy tín mang tầm châu lục với năng lực xuất khẩu ra hơn 30 quốc gia, đặc biệt là các thị trường khắt khe như Mỹ, châu Âu, châu Úc,… . Bên cạnh đó, Đồng Tâm còn đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế: phát triển khu công nghiệp, cảng quốc tế, khu dân cư, xây dựng nhà xưởng,... Ngoài ra còn liên doanh, liên kết với các đối tác khác để khai thác những lợi thế và ưu điểm của các bên trên tinh thần hợp tác và cùng nhau phát triển như đồng sáng lập thương hiệu Cà phê Ông Bầu,…

Bằng sự kiên trì, mạnh mẽ, quyết liệt của một doanh nhân trên thương trường, ông Võ Quốc Thắng đã “thổi” vào không khí bóng đá Việt Nam một luồng gió mới đầy đam mê, táo bạo!

Năm 2000 khi Thể thao dần được xã hội hóa, được sự đồng ý của UBND tỉnh Long An và Sở TDTT tỉnh, đội bóng đá Long An được chuyển sang mô hình chuyên nghiệp, chuyển giao cho Công ty Cổ phần Đồng Tâm quản lý (từ năm 2002, do Công ty TNHH Thể thao Đồng Tâm quản lý), sáp nhập vào đội bóng của Công ty, thi đấu với tên gọi mới là Câu lạc bộ bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An (CLB ĐT.LA). Trong quá trình hình thành và phát triển của mình, CLB ĐT.LA giành 2 chức vô địch V.League vào các mùa 2005, 2006; vô địch Cúp QG (mùa 2005); cùng ba ngôi á quân V-League 2003-2007-2008; Siêu Cúp QG năm 2006, vô địch giải hạng Nhất QG (năm 2002 và 2012),…

Không chỉ vậy, ĐTLA cũng đóng góp những tuyển thủ nổi tiếng cho đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Việt Thắng,… Đó là chưa kể ông Thắng đã sẵn sàng "hi sinh" HLV Henrique Calisto đang dẫn dắt CLB ĐT.LA rất thành công cho đội tuyển Việt Nam, để nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này sau đó đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup 2008.

Tuy mỗi ngày luôn vất vả bộn bề với công việc kinh doanh nhưng niềm đam mê bóng đá vẫn chưa bao giờ cạn với “bầu Thắng” - ông bầu nổi tiếng của bóng đá VN nói chung và CLB ĐT.LA nói riêng. Sau một thời gian tạm lắng bởi những bất cập của nền bóng đá, bầu Thắng đã chính thức quay trở lại, tham gia bảo trợ cho "Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng 2020", đồng hành cùng đội bóng của trường Đại học Tôn Đức Thắng, như là tiền đề cho một giải đấu trẻ hướng đến sự lâu dài, chuyên nghiệp. Bởi như ông chia sẻ: “Không có thời gian dành cho bóng đá, nhưng máu bóng đá thì vẫn còn nguyên trong người. Tôi có nhiều ấp ủ trong đầu để tiếp tục đóng góp cho bóng đá VN”.

Bầu Thắng cũng cho rằng sự phát triển phong trào bóng đá học đường là cơ hội phát hiện các tài năng bóng đá, là hướng đi căn cơ mà các nền bóng đá mạnh ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc đang làm. Từ đó, các tuyển thủ sinh viên lẫn người hâm mộ bóng đá hoàn toàn có thể kỳ vọng vào “kỳ tích” của những “hạt giống” mà giải đấu này “thu hoạch” được, giống như lứa tuyển thủ của Học viện bóng đá Arsenal – Hoàng Anh Gia Lai nói riêng và đội tuyển U23 nói chung những năm gần đây đã vụt sáng trên đấu trường châu Á, làm nức lòng mọi người dân Việt Nam. Vì bên cạnh Đồng Tâm, còn có 7 thương hiệu lớn khác cùng tâm huyết chung sức cho cuộc chơi “bóng đá sinh viên” ngày càng trở lên lớn mạnh hơn, mang lại vinh quang không xa cho nền bóng đá trẻ Việt Nam đầy khát vọng chinh phục.

Đội bóng

Đại học Cần Thơ